Awesome Image

Tổng hợp các hình thức vận tải đa phương thức

Novalog hân hạnh cung cấp đa dạng các gói vận tải đa phương thức

Hình thức vận tải Air – Sea

Là hình thức vận tải kết hợp giữa vận tải hàng không và vận tải đường biển, nhằm đem tới hiệu quả vận chuyển nhanh chóng. Ưu điểm của hình thức này là kết hợp giữa tính kinh tế của vận tải biển và sự ưu việt về tốc độ của vận tải hàng không. Hình thức vận tải Air – Sea phù hợp với hàng hóa giá trị cao như đồ điện tử hay những hàng hóa có tính thời vụ như quần áo, đồ chơi, giày dép. Không chỉ vậy, hình thức vận tải này giúp tận dụng sức chở lớn, chi phí thấp và hàng hóa được vận chuyển đến người nhận một cách nhanh chóng.

Hình thức vận tải Air – Road

Đây là sự kết hợp giữa tính linh hoạt cơ động với tốc độ của vận tải đường bộ và vận tải hàng không. Trong đó, hoạt động của vận tải đường bộ sẽ đóng vai trò gom hàng, di chuyển vào các cơ sở của người giao hàng, nhận hàng dễ dàng. Hoạt động của vận tải hàng không sẽ đóng vai trò là trung gian chuyên chở hàng hóa phục vụ cho các tuyến bay dài liên lục địa.

Hình thức vận tải Rail – Road (Piggyback)

Đây là sự kết hợp giữa tính an toàn, năng lực vận tải lớn cùng tốc độ nhanh chóng của hình thức vận tải đường sắt với tính cơ động của vận tải đường bộ. Hình thức này ra đời tại Mỹ với tên gọi là Piggyback và hiện chúng đang được sử dụng nhiều ở Châu Mỹ và Châu Âu. Trong đó, đường bộ có vai trò đi gom hàng và phân phối hàng hóa 2 đầu, còn vận tải đường sắt sẽ đảm nhận vận tải những chặng chính nhằm giảm bớt thời gian vận chuyển, giúp việc giao – nhận hàng được nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Hình thức vận tải đa phương thức Rail/Road/Inland Waterway – Sea

Đây là hình thức vận tải đa phương thức phổ biến nhất, được áp dụng để chuyên chở hàng hóa xuất nhập khẩu từ nước này đến nước khác. Trong đó, các hình thức vận tải đường sắt, đường bộ, đường thủy/biển,… được kết hợp với nhau để vận chuyển từ cửa các nhà xuất khẩu tới cảng biển. Mô hình này thích hợp với các loại hàng hóa chuyên chở bằng container trên các tuyến vận chuyển mà không yêu cầu gấp rút về thời gian vận chuyển.

Hình thức vận tải Land Bridge

Đối với hình thức vận tải đa phương thức Land Bridge, hàng hóa sẽ được vận chuyển bằng đường bộ hoặc đường sắt, tránh đi qua đường biển nhằm rút ngắn quãng đường di chuyển. Trong cách thức vận tải này, chặng vận tải trên đất liền được ví như chiếc cầu nối liền hai vùng biển hay hai đại dương.

Hình thức vận tải Mini Bridge

Các container sẽ được vận chuyển từ một cảng nước này qua một cảng nước khác bằng đường biển. Sau đó, hàng hóa được vận chuyển bằng đường sắt đến cảng biển thứ hai của nước kế tiếp theo một đơn vị xuyên suốt do người chuyên chở đường biển cấp.

Hình thức vận tải Micro Bridge

Tương tự như hình thức vận tải đa phương thức Mini Bridge, hình thức vận tải Micro Bridge chỉ khác nơi kết thúc hành trình sẽ không phải cảng biển mà là một trung tâm thương mại nội địa hay khu công nghiệp.

Hình thức vận tải Sea Train

Đây là sự kết hợp giữa 2 hình thức vận tải đó là đường bộ và đường sắt, bao gồm cả tuyến đường sắt vượt biển.

Danh mục tin tức

Awesome Image

Dịch vụ Kinh doanh Hàng hóa & Logistics

Liên hệ ngay