Awesome Image

Archive for Tháng Chín 8th, 2023

Ngành Giao thông đặt mục tiêu tăng 8% sản lượng vận tải khách, tăng 7% vận tải hàng hoá

Mặc dù đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tập trung triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ để thúc đẩy hoạt động vận tải, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng mạnh sản lượng vận tải hành khách và hàng hóa, năm sau cao hơn năm trước.

Kinh tế xanh- cơ hội thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư nhiều lĩnh vực

Trước những thách thức về biến đổi khí hậu, an ninh năng lượng, an ninh nguồn nước, đòi hỏi tất cả các quốc gia phải đổi mới mô hình tăng trưởng để tận dụng được những thời cơ mới hướng tới mô hình phát triển bền vững. Trong đó, tăng trưởng xanh đang được các quốc gia lựa chọn là một mô hình ưu tiên.

Công nghệ thông tin hải quan giúp khơi thông dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu

Để tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại, khơi thông dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu, một trong các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Hải quan là đảm bảo vận hành các hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ việc khai báo hải quan của doanh nghiệp và nhiệm vụ thông quan hàng hóa của cơ quan Hải quan.

Việt Nam có lợi thế trở thành trung tâm logistics của khu vực và thế giới

Thông tin trên được nhiều đại biểu nhận định tại Đại hội Liên đoàn các hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế (FIATA) 2023 đang được tổ chức tại thủ đô Brussels, Bỉ.

Bán tín chỉ carbon: Tiềm năng lớn trong ngành nông nghiệp

Việt Nam được coi là nước có tiềm năng lớn về nguồn cung ứng tín chỉ carbon. Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm, tương đương 57 triệu tấn CO2 được hấp thụ...

Triển vọng hợp tác phát triển đường sắt Việt Nam - Trung Quốc

Đường sắt giữa 2 nước Việt - Trung đang đứng trước cơ hội phát triển, góp phần đẩy mạnh giao thương giữa hai nước

Tổng hợp các hình thức vận tải đa phương thức

Tổng hợp các hình thức vận tải đa phương thức

Danh mục tin tức

Awesome Image

Dịch vụ Kinh doanh Hàng hóa & Logistics

Liên hệ ngay